Khóa tu thiền “Một ngày tỉnh thức” kỳ 4/2024 tại chùa Bửu Đà.

Thứ ba, 18/06/2024, 08:51 GMT+7

     Sáng nay, ngày 11/05 Giáp Thìn (nhằm ngày 16/06/2024), trong khuôn khổ khóa tu Một ngày Tỉnh thức được tổ chức định kỳ vào mỗi tháng. Ban Tổ chức chùa Bửu Đà đã ghi nhận hơn 35 vị hành giả về tham dự khóa tu thiền. Cũng trong khóa tu thiền lần này, chư vị hành giả được thực tập thiền và rèn luyện hơi thở dưới sự hướng dẫn của Giáo thọ Ni sư Thích Nữ Diệu Hiếu.

Thiền định là một trong ba môn học quan trọng của đạo Phật là Giới, Định và Tuệ. Nhờ có định nên chúng ta không còn bị cảm xúc chi phối, từ đó có được cái nhìn khách quan, khả năng thấy đúng sự thật, bản chất vấn đề đối với mọi sự việc diễn ra trong cuộc sống, dễ dàng trải lòng để cảm thông, tha thứ cho những vụng về, lầm lỗi của người khác, đồng thời cũng dễ dàng chấp nhận và tùy thuận với hoàn cảnh dù chưa được như ý, và đó là nền tảng xây đời sống an nhiên, tự tại trong nếp sống tùy duyên hướng thượng.

Nhận thấy lợi ích, giá trị thiết thực của thiền định và thể theo nguyện vọng của chư vị Phật tử mến mộ thiền, chùa Bửu Đà sẽ tổ chức “Khóa tu Thiền Tỉnh thức” trong ngày chủ nhật của mỗi tháng theo lịch cố định của Ban Tổ chức.

Một số hình ảnh được ghi nhận.

Ý kiến của bạn