CHÙA BỬU ĐÀ: KHÓA TU TỈNH THỨC LẦN THỨ 5 (02/04/2023)

Thứ tư, 05/04/2023, 21:30 GMT+7

       Sáng ngày 02/04/2023, tại Thiền Đường chùa Bửu Đà đã diễn ra khóa tu "Một ngày tỉnh thức" lần thứ 5 với sự tham gia của gần 100 hành giả dưới sự hướng dẫn bởi Ni sư Thích Nữ Diệu Hiếu.

       Khóa tu bắt đầu từ lúc 8h00, đại chúng cùng nghe thời chia sẻ pháp thoại của Ni sư sau đó thực tập thiền hành. Khóa tu lần này là dịp để các hành giả trở về chăm sóc thân và tâm, buông bỏ những căng thẳng, mệt mỏi trong đời sống hằng ngày.

      Ni sư đã chia sẻ về phương pháp làm thế nào để thực tập chánh niệm, sống trong hiện tại với những hoạch định cho cho tương lai? Theo đó, Thực tập chánh niệm không ngăn cản chúng ta hoạch định cho tương lai. Tốt hơn hết là không đánh mất mình trong sự mù mờ và sự sợ hãi tương lai. Nếu chúng ta đã xác định đúng đắn trong hiện tại thì chúng ta có thể mang cả tương lai về hiện tại và hoạch định. Chúng ta không nên đánh mất hiện tại khi nghĩ về tương lai. Thực ra, hiện tại dung nhiếp cả quá khứ lẫn tương lai. Chất liệu cấu thành tương lai chính là hiện tại. Vận dụng hiện tại một cách tốt nhất là tất cả những gì cần chuẩn bị cho tương lai. Nắm bắt hiện tại bằng cả sự chú tâm và sự khéo léo chính là xây dựng tương lai cho mình rồi đấy thôi!

       Chiều cùng ngày, sau khi tĩnh tọa và thiền hành, các hành giả đã có thời vấn đáp với Ni sư giáo thọ để tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình thực tập. Sau đó, Ni sư giáo thọ đã tổng kết lại khóa tu. Tu tập để có lòng bao dung rộng lớn và chiêm nghiệm sâu sắc về cuộc sống. Sống tùy duyên và vận dụng tuệ tri để cảm thấy mọi thứ luôn tươi đẹp. Khi trở về nương tựa ba ngôi báu thì ta trở thành người hạnh phúc nhất.

         Khóa tu kết thúc trọn vẹn trong niềm hoan hỷ của đại chúng !

Ý kiến của bạn